Bạt HDPE có nhược điểm không? Nên chọn bạt HDPE nào?

Bạt HDPE là một trong các loại vật liệu chống thấm được sử dụng cực kỳ phổ biến hiện nay. Đặc biệt là trong lĩnh vực lót ao hồ với độ bền cao, khả năng chống thấm tuyệt đối và rất thân thiện với môi trường. Tuy nhiên loại bạt này cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Vậy Bạt hdpe có nhược điểm không? Những hạn chế đó là gì? Chỉ nên chọn bạt HDPE lót hồ trong những trường hợp nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp chi tiết ngay sau đây.

bạt hdpe có nhược điểm không

Giới thiệu Bạt HDPE là gì?

Bạt HDPE hay còn gọi là màng chống thấm HDPE, đây là một bạt nhựa được làm từ các hạt phân tử Polyethylene với độ chống thấm vượt trội. Ngoài thành phần chính là những hạt nhựa nguyên sinh cao phân tử PE thì bạt HDPE còn có thêm một số chất phụ gia khác giúp tăng thêm độ bền, độ chống thấm và tuổi thọ cho sản phẩm.

Bạt chống thấm HDPE được tin dùng bởi hàng loạt các ưu điểm như:

– Ứng dụng phổ biến: lót bể nước, lót ao hồ nuôi thủy sản, hầm biogas, hố rác..

– Chấm thấm tuyệt đối: khả năng chống thấm hoàn hảo, co giãn tốt

– Độ bền cao: tuổi thọ có thể lên tới hàng chục năm

– An toàn, rất thân thiện với môi trường, dễ phân hủy.

– Sử dụng đơn giản, rất dễ dàng, thi công nhanh

– Chi phí lại rất hợp lý

Bạt HDPE có nhược điểm không và là nhược điểm là gì?

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật như trên thì bạt nhựa chống thấm HDPE cũng vẫn tồn tại những hạn chế nhất định. Ví dụ như:

Tính thẩm mỹ không được cao

Đây là điều không thể phủ nhận của bạt HDPE. Mục đích ra đời của bạt chống thấm HDPE là để chống thấm nên không quá chú trọng thẩm mỹ, màu sắc không được bắt mắt. Do vậy nếu như so sánh về giá trị thẩm mỹ của hồ lót bạt nhựa HDPE với các hồ cá đầu tư lớn, xây dựng kiêng cố hay dùng kính đắt tiền…thì không thể so sánh được, yếu tố thẩm mỹ của nó thấp hơn hẳn.

Khối lượng hơi nặng một chút

Một trong các nhược điểm nữa của bạt nhựa HDPE đó là khối lượng riêng của bạt cao nên khá nặng. Nguyên nhân khiến trọng lượng bạt nặng là do mật độ các hạt HDPE trong bạt khá cao. Do trọng lượng riêng lớn nên sẽ gây ra một số khó khăn nhất định khi vận chuyển và thi công, việc trải thảm khi thi công cũng vất vả hơn bởi vì cuộn vật liệu khá to, cồng kềnh và nặng.

độ nặng bạt (màng) hdpe
độ nặng bạt (màng) hdpe thường được đóng thành cuộn và cao chút

Độ bền khó đảm bảo

Mặc dù được đánh giá là độ bền cao nhưng tuổi thọ của bạt cũng không thể đảm bảo và chắc chắn là bao lâu. Bởi độ bền còn tùy thuộc vào sự tác động của yếu tố ngoại cảnh cũng như sự tác động từ bên ngoài. Ví dụ như nếu không dùng sử dụng các vật nhọn chọc vào hoặc ma sát mạnh thì cũng khiến bạn dễ bị rách.

Tuy nhiên các nhược điểm trên của bạt HDPE hoàn toàn có thể thông cảm được, có thể chủ động khắc phục được. Quan trọng ở đây chính là tính hiệu quả, độ chống thấm, mức độ ứng dụng của nó mà khó có sản phẩm nào có thể thay thế được.

Nên chọn bạt HDPE lót hồ trong các trường hợp nào?

Nên sử dụng bạt chống thấm HDPE lót hồ trong những trường hợp cụ thể như sau:

– Nên dùng bạt HDPE cho các công trình tiêu biểu như lót ao hồ nuôi tôm, giúp ngăn phèn và cải tạo ao tôm chống vi khuẩn. Màng HDPE trong trường hợp này sẽ giúp đảm bảo độ pH tốt cho ao tôm, bề mặt trơn và độ bền cao giúp chống ăn mòn, nó giống như một lớp phủ giúp xử lý ở nhiệt độ thấp rất hiệu quả.

bạt hdpe hồ nuôi tôm
bạt hdpe thường được lót hồ nuôi tôm

– Dùng bạt HDPE cho ao nuôi thủy hải sản với mục đích kiểm soát môi trường nuôi, chống xói mòn, giúp tiết kiệm chi phí vận hành cũng như thuận tiện thu hoạch.

– Những trường hợp muốn nuôi tôm và tiết kiệm chi phí đầu tư bạt thì nên dùng màng chống thấm HDPE bởi đây được coi là giải pháp lót bạt bờ ao tốt nhất hiện nay.

– Bạt HDPE lót hồ phù hợp với những loại ao đào đất, không nên sử dụng với ao nổi có hình tròn hay vuông.

– Sử dụng trong trường hợp làm hồ cá cảnh hay bể cá cảnh. Bạt HDPE thiết kế đơn giản mà tuổi thọ cao, chi phí đầu tư thấp, đặc biệt là tạo được cảnh không gian mới mẻ và  độc đáo, tạo sự hấp dẫn khi nhìn. Ví dụ với các hồ cá Koi ngoài trời, bạn chỉ việc lót tấm bạt nhựa HDPE xuống dưới đáy hồ rồi trang trí thêm hòn non bộ là xong.

Bạn có thể đạt hàng bạt hdpe trực tuyến giá tốt tại: https://suncogroupvn.com/mang-chong-tham-hdpe/

Địa chỉ cung cấp bạt HDPE lót hồ uy tín, giá rẻ

Công ty TNHH SunCo Group Việt Nam là nhà cung cấp bạt chống thấm hàng đầu với đa dạng sản phẩm, kích cỡ đáp ứng tốt được mọi yêu cầu sử dụng. 100% sản phẩm bạt nhựa HDPE do công ty phân phối là hàng chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, độ bền cao, giá cả hợp lý. Đặc biệt ưu đãi, chiết khấu cao với các đơn hàng mua số lượng lớn.

Mọi thắc mắc về sản phẩm hoặc được báo giá bạt HDPE, xin liên hệ: 0989.999 219 (Call/Zalo)

Xem thêm : Báo giá bạt lót hdpe giá rẻ

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

 

Chat Zalo